GLYCERINE LÀ GÌ? CÔNG DỤNG, LƯU Ý CẦN THIẾT KHI SỬ DỤNG

1. Glycerin là gì?

Glycerin là một chất lỏng trong suốt, không màu, thuộc nhóm ancol đa chức. Ngoài tên gọi glycerin, nó còn có nhiều tên gọi khác nhau như propan-1,2,3-triol, glycerin, propantriol, glyxêrin.

Hiện nay, hợp chất này được sử dụng vô cùng phổ biến như một dung môi trong công nghệ sản xuất dược mỹ phẩm hay công nghiệp thực phẩm…Glycerin là gì

Glycerin có phải là chất độc nguy hiểm không?

Có thể bạn chưa biết, thực chất, Glycerine là một chất không gây độc và vô cùng an toàn đối với con người.

Mặc dù chúng là một chất lành tính và không gây độc, thế nhưng bạn cũng không nên sử dụng ở nồng độ cao, chỉ nên pha loãng theo tỷ lệ từ 2-4% mà thôi, như thế sẽ có tác dụng làm giảm khả năng bết dính, da không bị bắt bụi bẩn và tạo ra sự thoải mái, hiệu quả cho việc chăm sóc da.Glycerine có phải là chất độc nguy hiểm không

Glycerine – ứng dụng trong làm đẹp

Giúp ngăn ngừa da khô: Glycerine có khả năng giúp cho da được cấp ẩm đủ và tự nhiên nhất. Những sản phẩm chứa Glycerine sẽ giúp giữ ẩm hiệu quả cho da vào mùa đông, chúng giúp kiểm soát tình trạng khô sạm da, cũng như giúp làn da luôn mịn màng, căng bóng.

Chống lão hóa cho da hiệu quả: Glycerine có khả năng giúp làm chậm quá trình lão hóa trên da, tăng độ đàn hồi, ngăn cản việc hình thành nếp nhăn trên da.

Giảm mụn trứng cá: Glycerine có tác dụng trị mụn trứng các hiệu quả, hợp chất này có khả năng làm tẩy rửa nhẹ, làm sạch, loại bỏ dầu thừa trên da.

Giúp bảo vệ da: Trong các loại kem chống nắng cũng có thành phần là Glycerine, hợp chất này giúp kem thấm sâu vào da, nuôi dưỡng và cường khả năng chống lại các tác nhân từ môi trường (tia UV).Glycerin được ứng dụng trong làm đẹp

Glycerine – ứng dụng trong công nghiệp thực phẩm

Trong công nghiệp thực phẩm, Glycerine được sử dụng với vai trò là chất tạo ngọt, tạo ẩm, chất bảo quản và chất độn trong các sản phẩm ít béo.

Hợp chất này còn được dùng thay thế cho đường mà không làm tăng lượng đường trong máu, không gây sâu răng, chính vì thế mà chúng rất được ưa chuộng.

Glycerine được dùng làm chất tạo nhũ trong quy trình sản xuất dầu mỡ và bơ thực vật.Sử dụng Glycerin trong công nghiệp thực phẩm

 Các ứng dụng khác của Glycerin

  • Làm chất chống đông: Glycerine hình thành liên kết hydro mạnh đối với các phân tử nước từ đó làm giảm đi liên kết hydro giữa các phân tử nước với nhau, phá vỡ sự hình thành mạng tinh thể băng.
  • Dùng để làm hóa chất trung gian: Glycerine được sử dụng để sản xuất glycerol trinitrate hoặc nitroglycerine – một thành phần thiết yếu của một số loại thuốc nổ và thuốc súng không khói.
  • Hợp chất này còn được dùng trong quá trình sản xuất polymer để dùng trong sơn, mực in và các chất phủ.

    Những lưu ý khi sử dụng Glycerin trong làm đẹp

    Để sử dụng Glycerin một cách hiệu quả nhất trong làm đẹp, bạn cần lưu ý như sau:

    • Hãy sử dụng glycerine tinh khiết để đảm bảo an toàn khi sử dụng trong công nghệ mỹ phẩm.
    • Không nên kết hợp Glycerine với các loại kem có tính dính, hoặc không sử dụng với nồng độ cao (chỉ nên pha loãng theo tỉ lệ từ 2-4%) để làm giảm khả năng bết dính và thoải mái khi sử dụng.
    • Nên kết hợp Glycerine với các thành phần có khả năng khóa ẩm hay giữ ẩm tốt để mang lại hiệu quả tốt cho da, các thành phần có khả năng tạo lớp màng bảo vệ cũng như ngăn sự thoát hơi nước qua bề mặt da: Petrolatum, Lanolin, Mineral Oil, Allatoin, Triglycerides, dầu dừa, dầu olive, dầu hạt hướng dương…

Những lưu ý khi sử dụng Glycerin trong làm đẹp 

Nên mua Glycerine ở đâu chất lượng, uy tín nhất hiện nay?

Để tìm mua Glycerine là điều không quá khó khăn, vì hiện nay có rất nhiều nơi bán hóa chất này khiến người tiêu dùng hoang mang trong khi lựa chọn. Tuy nhiên, quý khách hàng cũng cần lựa chọn cho mình những nhà cung cấp uy tín, sản phẩm chất lượng và giá cả phải chăng.

Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như báo giá và các chính sách ưu đãi khác, quý khách hàng xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến số hotline 0934561220 -0934564401. Đội ngũ chuyên viên luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp cho quý khách một cách nhanh và hiệu quả nhất.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *